Kết nối

Năm lý do nên học AngularJS

3.582 lượt xem 
 Cập nhật lần cuối: 12/04/2018 lúc 22:32:51
Thể loại: AngularJS, Thiết kế Web 

Xem thêm: Khóa học AngularJS cơ bản.

AngularJS là 1 framework vô cùng phổ biến, cung cấp 1 tập các công cụ dễ hiểu và có tính tích hợp giúp bạn xây dựng các ứng dụng web đơn giản. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và sự hứng thú khi phát triển web thì AngularJS là 1 framework nên đáng cân nhắc sử dụng. Sau đây là 5 lý do sẽ thuyết phục bạn tại sao nên tự học 1 ít về AngularJS.

1. AngularJS chỉ đơn giản là JavaScript

Thật vậy, AngularJS chỉ là 1 framework của JavaScript, một ngôn ngữ chức năng trên tất cả trình duyệt hiện đại nhất hiện nay. AngularJS giúp việc phát triển Web chỉ tập trung vào HTML và JavaScript và không cần học thêm các ngôn ngữ khác để xây dựng trang Web của bạn.

Hơn nữa, yêu cầu để lập trình AngularJS rất đơn giản, bạn chỉ cần có 1 trình duyệt và phần mềm văn bản (như Notepad, Notepad++). Trình độ code của bạn không cần phải pro, kiến thức về AngularJS rất dễ hiểu nếu bạn chịu bỏ thời gian tìm hiểu.

2. Kiến trúc dễ hiểu và thông dụng


Mẫu thiết kế MVC (Model-View-Controller) là 1 mẫu đầy hứa hẹn và được thiết kế tốt cho khả năng mở rộng ứng dụng – tuy nhiên việc xây dựng các ứng dụng Web MVC “sạch” thì phải cần nhiều code. Các framework khác yêu cầu bạn phải chia nhỏ ứng dụng thành các thành phần MVC và viết toàn bộ code cần thiết để nối các thành phần đó với nhau. Với AngularJS, câu chuyện hoàn toàn khác, bạn chỉ cần tạo ra các thành phần và hãy để framework tự kết nối và quản lý chúng. Kết quả không những là các dòng code “sạch”, dễ đọc và nhìn bắt mắt, mà còn là 1 ứng dụng MVC giúp web server tải dung lượng ít nhất.

3. Giao diện người dùng đơn giản
AngularJS chỉ sử dụng mã HTML để xây dựng giao diện cho ứng dụng. Vì vậy bạn không cần viết thủ tục JavaScript cho các phần tử giao diện trong AngularJS, dẫn đến giao diện ứng dụng của bạn rất dễ xây dựng và ít bịa “bể”.

Liên quan:  [AngularJS] Phần 14: AngularJS và SQL

Bằng cách định nghĩa các controller (điều khiển) nào đang được sử dụng cho mỗi phần tử giao diện ngay bên trong mã HTML, bạn mất ít thời gian hơn để suy nghĩ về thẩm mĩ giao diện và hành vi xử lý, và ít bị phụ thuộc vào kiến trúc. Do AngularjS được viết trực tiếp trên HTML, vì vậy team của bạn có thể truy cập và sửa code trực tiếp trên file HTML mà không cần phải cài đặt hay hỗ trợ từ phần mềm nào.

4. Một trình duyệt tốt hơn cho các ứng dụng Web
AngularJS đôi khi được xem là “1 trình duyệt tốt hơn cho các trang web” khi nó lấp đầy nhiều khoảng trống kĩ thuật mà các nhà phát triển phải đối mặt trong việc xây dựng các ứng dụng có khả năng mở rộng, mạnh và mang tính dựa trên nền trình duyệt qua nhiều năm.

AngularJS hỗ trợ các tính năng phát truyển tuyệt vời như trói dữ liệu 2 chiều (tự động kết nối trình duyệt dựa trên giao diện người dùng), các bộ lọc, bản mẫu động và các chỉ thị.

5. Có lực lượng hỗ trợ đông đảo

Do là mã nguồn mở, vì vậy AngularJS nhận được sự hỗ trợ lớn của cộng đồng cùng với việc Google “chống lưng” cho AngularJS, dẫn tới chất lượng mã nguồn rất cao, và hỗ trợ bền vững từ cộng đồng.

Tóm lại, bài viết thể hiện 5 lý do chính để chúng ta nên học và sử dụng AngularJS bên cạnh nhiều lý do khác. Hi vọng các bạn tìm tòi và đam mê nghiên cứu AngularJS và áp dụng AngularJS vào các dự án của riêng mình.

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2017). Năm lý do nên học AngularJS. https://www.dammio.com/2017/05/26/nam-ly-do-nen-hoc-angularjs.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {Năm lý do nên học AngularJS},
    year = {2017},
    url = {https://www.dammio.com/2017/05/26/nam-ly-do-nen-hoc-angularjs},
    urldate = {2024-03-28}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x