Kết nối

Danh sách các trình duyệt web phổ biến nhất tính đến tháng 02/2018

7.890 lượt xem 
 
Thể loại: Tin công nghệ 

DAMMIO – Theo công cụ phân tích uy tín trình duyệt theo người dùng của tổ chức Wikimedia, trình duyệt Chrome vẫn là công cụ phổ biến nhất theo thống kê vào tháng 02 năm 2018.

Với tỉ lệ 61.41%, trình duyệt Chrome là trình duyệt dẫn đầu, được người dùng ưa chuộng để sử dụng nhất hiện nay. Theo sau Chrome là trình duyệt IE với 11.84% và Firefox với 10.85% tỉ lệ người dùng sử dụng. Theo một số chuyên gia Internet, sở dĩ Firefox mất top 2 là vì trình duyệt này chứa quá nhiều plugin làm cho tốc độ tải trang chậm và tốn dung lượng lưu trữ. Do đó, người dùng chuyển sang xu hướng sử dụng trình duyệt nhanh, gọn nhẹ hơn đó là Chrome.

IE, với phiên bản mới là trình duyệt Edge đã cải thiện khá nhiều, vì tỉ lệ người dùng xài hệ điều hành Windows vẫn còn lớn trên thế giới, do đó trình duyệt IE vẫn còn chỗ đứng, ít nhất vẫn làm trình duyệt đầu tiên khi cài đặt xong Windows người ta sử dụng để tải các phần mềm trình duyệt khác. Nếu tính tách riêng, Edge cũng nhận được tỉ lệ 4.67% người dùng quan tâm sử dụng.

Theo sau IE là trình duyệt Safari, cái tên rất quen thuộc với các “tín đồ” iPhone, dường như Safari ít có chỗ đứng xét về mặt thiết bị nói chung, hay trên Desktop. Tuy nhiên, trên thiết bị di động, Safari là trình duyệt phổ biến thứ 2 sau Chrome với 18.55% số người dùng sử dụng. Điều này không hề ngạc nhiên khi mà iPhone là top đầu điện thoại được sử dụng nhiều nhất hiện nay và tất nhiên để duyệt Web mà không cần cài đặt gì thêm, người ta phải xài Safari.

Liên quan:  Tại sao trình duyệt Chrome lại ngốn nhiều RAM đến vậy?

Opera đang tụt dần vị trí của mình và chịu chấp nhận đứng sau cả Edge ở vị trí thứ 6. Ngoài ra, có hàng trăm trình duyệt khác hiện nay, chiếm tỉ lệ cùng Opera khoảng 7% người dùng. Trong bài thống kê các trình duyệt ưa thích ở trên thế giới, vì vậy danh sách này không chứa trình duyệt đang phổ biến ở Việt Nam, đó là Cốc Cốc. Như vậy, đối với một người dùng bình thường sử dụng Windows 10 thì chỉ có vài lựa chọn trình duyệt, có thể là Edge và Chrome hoặc có thể thêm Cốc Cốc/Firefox là tùy ý thích người đó.

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2018). Danh sách các trình duyệt web phổ biến nhất tính đến tháng 02/2018. https://www.dammio.com/2018/04/23/danh-sach-cac-trinh-duyet-web-pho-bien-nhat-tinh-den-thang-02-2018.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {Danh sách các trình duyệt web phổ biến nhất tính đến tháng 02/2018},
    year = {2018},
    url = {https://www.dammio.com/2018/04/23/danh-sach-cac-trinh-duyet-web-pho-bien-nhat-tinh-den-thang-02-2018},
    urldate = {2024-03-17}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Quang Huy
Quang Huy
5 năm trước

Em vẫn là Chrome thôi, còn Cốc cốc và Edge là tùy chọn.

Bảo Hoàng
Bảo Hoàng
5 năm trước

Admin cho biết Cốc Cốc có bao nhiêu % tỉ lệ người dùng tính ở Việt Nam và thế giới vậy?

Phương
Phương
5 năm trước
Trả lời  Bảo Hoàng

Cốc Cốc thật ra chỉ vào 0.05% là cùng so với thế giới, cứ giả dụ dân Việt Nam xài hết Cốc Cốc cũng tầm 50tr người không là gì so với 4-5 tỷ người dùng sử dụng Internet trên thế giới.

3
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x