Kết nối

Hiển thị thanh thước (Ruler) trong chương trình Microsoft Office Word

22.421 lượt xem 
 
Thể loại: Tin học văn phòng 

Khi soạn thảo văn bản với Word, điều quan trọng là bạn cần phải có thanh thước (Ruler) đo chiều ngang, rộng để có thể nắm kích thước trang giấy khi soạn thảo hoặc in ấn, các bố cục nội dung trang cũng như sử dụng Tab và các phần liên quan khác.

Nhiều chương trình Word sau khi cài đặt lần đầu tiên đều không hiển thị thanh thước khiến người sử dụng không hề biết thanh thước tồn tại trong Word. Do đó, bạn phải tự mình bật thanh thước trong Word theo các cách trong bài như sau.

Bật/tắt thanh thước (Ruler)

Trong Word từ 2007 trở về sau, bạn có thể bật thanh thước bằng cách chọn Tab View, sau đó tick vào ô Ruler như trong hình. Nếu ô Ruler được chọn tức là hiển thị thanh thước, nếu bạn không thích hiển thị thanh thước thì bỏ chọn ô Ruler.

Theo lời khuyên của chúng tôi, bạn nên bật thanh thước để giúp việc soạn thảo văn bản trong Word tốt hơn, giúp bạn có thể canh chỉnh kích thước và bố cục trang dễ dàng hơn.

Chỉnh đơn vị chiều dài ở thanh thước

Theo mặc định, thanh thước sẽ có đơn vị là inch (1 ich ~ 2.54 cm), tuy nhiên bạn vẫn có thể chỉnh theo các đơn vị khác nếu muốn.

Đầu tiên, bạn vào Tab File -> chọn mục cuối cùng tên Options.

Khi cửa sổ Word Options hiện lên, bên trái, bạn chọn mục Advanced, bên phải chọn mục Show measurements in units of, sau đó chọn đơn vị thước đo cm, mm,… bạn muốn.

Liên quan:  Hướng dẫn vô hiệu hóa chế độ soạn thảo trực quan (Visual Editor) trong Wordpress

Sau đó nhấn OK thì bạn sẽ thấy thanh thước được điều chỉnh theo kích thước bạn chọn. Vậy là xong, bạn đã biết các bật/tắt và điều chỉnh các đơn vị đo thanh thước. Chúng tôi chúc bạn may mắn!

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2018). Hiển thị thanh thước (Ruler) trong chương trình Microsoft Office Word. https://www.dammio.com/2018/09/19/hien-thi-thanh-thuoc-ruler-trong-chuong-trinh-microsoft-office-word.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {Hiển thị thanh thước (Ruler) trong chương trình Microsoft Office Word},
    year = {2018},
    url = {https://www.dammio.com/2018/09/19/hien-thi-thanh-thuoc-ruler-trong-chuong-trinh-microsoft-office-word},
    urldate = {2024-03-28}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x