Kết nối

Thế giới Di động bị rò rỉ hơn 5 triệu email khách hàng như thế nào?

1.685 lượt xem 
 
Thể loại: Tin công nghệ 

Dư luận Việt Nam xôn xao những ngày qua về tin Thế giới Di động bị hacker tấn công đánh cắp hơn 5 triệu tài khoản email của khách hàng kèm theo đó là các thông tin giao dịch, đặc biệt là 1 phần số seri thẻ ngân hàng. Theo các nhiều trang báo, một thành viên có nick name tên là “erwincho” đã post bài viết trên 1 forum công nghệ quốc tế rất nổi tiếng như sau. Thành viên này chỉ là thành viên mới ở forum và sau khi post tin đã offline mất tăm, bất kỳ ai cũng không thể liên hệ được.

Hôm nay tôi đã tải lên dữ liệu về Thegioididong.com (Công ty Việt Nam) cho các bạn tải về miễn phí, cảm ơn đã đọc và hãy tận hưởng nó.

Cơ sở dữ liệu này gồm 5.5 triệu email, lịch sử giao dịch với số thẻ tín dụng và địa chỉ email từ khách hàng của nhà bán lẻ di động lớn nhất Việt Nam Mobile World JSC (hay có tên là Thegioididong.com).

Dữ liệu hứa hẹn có: một phần thẻ tín dụng, địa chỉ email và các thông tin khác.

Erwincho

Hiện trên khung chat ở forum này, các thành viên Việt Nam đua nhau hỏi thông tin và chia sẻ dữ liệu về database mới bị rò rỉ. Database mà chúng tôi tìm hiểu có chính xác là 5.427.026 email tài khoản khách hàng, trong đó có rất nhiều email xuất phát từ domain website của các cơ quan ban ngành tại Việt Nam.

Một số thông tin về lịch sử giao dịch cũng như một phần số thẻ ngân hàng cũng bị rò rỉ.

Khi một số tờ báo lớn liên hệ với đại diện của Thế giới Di Động thì công ty này phủ nhận việc thông tin khách hàng bị hacker đánh cắp và không hề liên quan đến vụ việc này. Tuy nhiên, dư luận vẫn xôn xao và nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng khi tìm thấy email của mình trong danh sách. Theo 1 số chuyên gia công nghệ, danh sách này chỉ thể không 1 phần số thẻ tín dụng mà không đi kèm mật khẩu hay số PIN, vì vậy hacker khó có thể rút tiền được tài khoản ngân hàng. Để yên tâm, khách hàng có thể hoàn toàn liên hệ các ngân hàng để đổi số thẻ tín dụng hay số tài khoản.

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2018). Thế giới Di động bị rò rỉ hơn 5 triệu email khách hàng như thế nào?. https://www.dammio.com/2018/11/08/the-gioi-di-dong-bi-ro-ri-hon-5-trieu-email-khach-hang-nhu-the-nao.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {Thế giới Di động bị rò rỉ hơn 5 triệu email khách hàng như thế nào?},
    year = {2018},
    url = {https://www.dammio.com/2018/11/08/the-gioi-di-dong-bi-ro-ri-hon-5-trieu-email-khach-hang-nhu-the-nao},
    urldate = {2024-03-29}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x