Kết nối

  • Trang chủ
  • /
  • Tin công nghệ
  • /
  • Thừa nhận chia sẻ dữ liệu người dùng với Trung Quốc, Facebook khiến quốc hội Hoa Kỳ lo ngại

Thừa nhận chia sẻ dữ liệu người dùng với Trung Quốc, Facebook khiến quốc hội Hoa Kỳ lo ngại

903 lượt xem 
 
Thể loại: Tin công nghệ 

Reuters cho biết Facebook đã thừa nhận việc đồng thuận chia sẻ dữ liệu với các công ty lớn đến từ Trung Quốc, bao gồm nhà sản xuất máy tính Lenovo, các hãng điện thoại Huawei, OPPO và TCL Corp. Ngoài các công ty này, có 56 công ty khác sản xuất phần cứng cũng nhận được quyền truy cập dữ liệu người dùng Facebook để nâng cao trải nghiệm và sự tương thích với ứng dụng này.

Một số thành viên Quốc hội Hoa Kỳ bày tỏ sự lo ngại sau khi thông tin này được chính thức công bố rộng rãi. Huawei, công ty đến từ Trung Quốc bị các quan chức tình báo Mỹ cáo buộc cài đặt các phần mềm gián điệp và theo dõi người dùng trong những chiếc smartphone được bán tại Hòa Kỳ. Tuy nhiên, Huawei đã phủ nhận.

Facebook tiếp tục khẳng định việc truy cập vào dữ liệu cá nhân là được sự cho phép của người dùng, khi họ sử dụng các tính năng của mạng xã hội này. Tuy nhiên, Facebook cũng cho biết sẽ chấm dứt hợp tác với Huawei vào cuối tuần này, tương tự với cả 3 công ty Trung Quốc còn lại.

Cách đây không lâu, Facebook đã phải đối mặt với vụ scandal Cambridge Analytica, được xem là nghiêm trọng và Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook buộc phải bị chất vấn trước quốc hội Hoa Kỳ. Vì vậy, sự việc lần này khiến Facebook hết sức cẩn trọng về việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng.

Liên quan:  Chỉ trong 2 tiếng Facebook dù đã mất 150 tỷ USD nhưng vẫn không sao

Trước đó, Apple và Samsung cũng bị cáo buộc là đã hợp tác với Facebook để truy cập vào dữ liệu người dùng. Nhưng sau đó, CEO Tim Cook khẳng định chưa hề có điều đó xảy ra.

Ông Francisco Varela, Phó Chủ tịch đối tác di động của Facebook tiết lộ: “Facebook cũng như nhiều công ty công nghệ khác của Mỹ, đã phải hợp tác với các công ty Trung Quốc để có thể tích hợp phần mềm và dịch vụ vào những chiếc điện thoại của họ. Việc hợp tác giữa Facebook với Huawei, OPPO, Lenovo và TCL Corp được theo dõi chặt chẽ ngay từ ban đầu”. Ông Varela khẳng định rằng: “Vì những cam kết với Quốc hội, chúng tôi muốn mọi người hiểu rõ rằng tất cả thông tin người dùng được thu thập bởi các thiết bị Huawei, sẽ được lưu trữ trên thiết bị chứ không phải trên các máy chủ của Huawei”.

Tổng chưởng lý Barbara Underwood của thành phố New York cho hay “mối quan hệ hợp tác chia sẻ dữ liệu với các công ty khác” là một phần của cuộc điều tra đang diễn ra với mục đích đánh giá việc sử dụng sai mục đích các dữ liệu người dùng của Facebook.

Theo TTVN.vn — Tham khảo: Reuters

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2018). Thừa nhận chia sẻ dữ liệu người dùng với Trung Quốc, Facebook khiến quốc hội Hoa Kỳ lo ngại. https://www.dammio.com/2018/06/06/thua-nhan-viec-chia-se-du-lieu-nguoi-dung-voi-cac-doi-tac-trung-quoc-facebook-khien-quoc-hoi-hoa-ky-lo-ngai.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {Thừa nhận chia sẻ dữ liệu người dùng với Trung Quốc, Facebook khiến quốc hội Hoa Kỳ lo ngại},
    year = {2018},
    url = {https://www.dammio.com/2018/06/06/thua-nhan-viec-chia-se-du-lieu-nguoi-dung-voi-cac-doi-tac-trung-quoc-facebook-khien-quoc-hoi-hoa-ky-lo-ngai},
    urldate = {2024-03-18}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x