Kết nối

Có nên nâng cấp WordPress 5.0 ngay lúc này?

1.384 lượt xem 
 
Thể loại: WordPress 

WordPress 5.0 vừa ra mắt vào ngày 6 tháng 12 năm 2018 và cộng đồng web master trên khắp thế giới sử dụng nền tảng WordPress làm web rất háo hức mong chờ điều này. Nhưng đa số đều băn khoăn có nên cập nhật ngay WordPress 5.0 hay phải chờ một thời gian nữa. Bài viết này sẽ phân tích một số lý do trước khi bạn là đưa ra quyết định nâng cấp lên WordPress 5.0.

Trước hết, chúng ta có 3 câu hỏi chính như sau:

  • Lúc này có nên cập nhật WordPress 5.0?
  • Bạn có cần WordPress 5.0?
  • Bạn có quen với trình soạn thảo Gutenberg?

Lúc này có nên cập nhật WordPress 5.0?

Mỗi khi một phần mềm ra phiên bản mới, bạn phải lưu ý rằng sự tương thích của phần mềm này với hệ điều hành và các chức năng, tập tin có tốt hay không. Nếu bạn nhớ lại lúc Windows 10 mới ra cũng vậy, nhiều phần mềm đều không thể hoạt động hoặc hoạt động lỗi trên Windows 10. Vì vậy, DAMMIO khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ về phiên bản WordPress 5.0 trước khi cập nhật.

Chắc chắn bạn phải thời gian thật rảnh và đã backup web + database thì mới nên thử với WordPress 5.0. Nếu bạn chưa sẵn sàng thì đừng cập nhật, vì có thể khi cập nhật lên WordPress 5.0, một số plugin chưa tương thích thì bạn sẽ rất mất thời gian để sửa lỗi.

Bạn có quen với trình soạn thảo Gutenberg?

Gutenberg là cơn ác mộng thật sự với nhiều web master khi cập nhật lên WordPress. Việc thay đổi giao diện biên soạn, cách sử block để edit bài có thể khiến bạn stress nặng. Đơn giản là nó rất khác lạ và có thể không phù hợp với người không quen.

Trình soạn thảo gutenberg làm nhiều người rất khó chịu khi update lên WordPress 5.0.

Rất may, bạn có thể cài plugin Classic Editor để quay lại trở về trình biên soạn kiểu cổ điển cũ.

Bạn có cần WordPress 5.0

Nếu bạn thật sự chưa cần Wordprss 5.0 hoặc hiểu rõ các chức năng mới trong WordPress 5.0 tốt nhất là chưa nên cập nhật bây giờ. Dù bạn có hiểu rõ WordPress 5.0 đi chăng nữa vì việc update lên WordPress 5.0 theo cảm nhận của DAMMIO thì không có thay đổi nhiều lắm. Hơn nữa, để tương thích với WordPress 5.0, các plugin đều cho ra tần suất nâng cấp plugin quá dày, có plugin cứ qua 1-2 ngày lại phải update phiên bản mới.

Kết luận

Theo chúng tôi, tốt nhất bạn nên chờ đến tháng 1 để phiên bản WordPress 5.0 dần đi vào ổn định với các bản vá cũng như các plugin kèm theo tương thích thì hãy cập nhật. Website có lượng người càng lớn thì càng phải rất cẩn thận với việc cập nhật, bắt buộc backup toàn bộ và có khoảng thời gian, đội ngũ kỹ thuật am hiểu rồi mới cập nhật. Một website của chúng tôi đã cập nhật WordPress 5.0, chúng tôi không thấy gì khác biệt, còn việc cập nhật hay không là tùy bạn. Tuy nhiên, lưu ý bạn nên tìm hiểu một chút về WordPress 5.0.

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2018). Có nên nâng cấp WordPress 5.0 ngay lúc này?. https://www.dammio.com/2018/12/12/co-nen-nang-cap-wordpress-5-0-ngay-luc-nay.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {Có nên nâng cấp WordPress 5.0 ngay lúc này?},
    year = {2018},
    url = {https://www.dammio.com/2018/12/12/co-nen-nang-cap-wordpress-5-0-ngay-luc-nay},
    urldate = {2024-03-15}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Kome Cafe
4 năm trước

cho mình hỏi bây giờ wp 5.0 đã ổn định chưa và có thể nâng cấp ko vì hiện web của mình vẫn ổn nhưng nó cứ báo update mãi??? (Link web của m http://hopdaithanh.com bạn kiểm tra giúp đc ko???)
mình cám ơn!!!

Nam Hải
Nam Hải
4 năm trước

cho mình hỏi, năm 2019 có bảng cập nhật chưa ạ, lâu quá mifnh không đọc thêm thông tin nên mù tịt luôn

3
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x