Kết nối

Một số ebook học NodeJS

16.620 lượt xem 
 Cập nhật lần cuối: 14/11/2018 lúc 16:39:30
Thể loại: Node.js 

Bạn có thể bắt đầu học NodeJS tại khóa học NodeJS: Node.js cơ bản.

Node.js là một môi trường mã nguồn mở và thời gian thực Javascript nền tảng chéo, cho phép thực thi mã JavsScript phía server. Trước đây, JavaScript chủ yếu dùng ở phía client (máy khách), viết dưới dạng đoạn mã JavaScript nhúng trong trang web HTML và chỉ thực thi phía client bởi một cơ chế JavaScript ở trình duyệt web. Tuy nhiên, hiện nay Node.js lại cho phép các nhà phát triển sử dụng mã JavaScript phía server để sinh ra các nội dung web động trước khi gửi về trình duyệt của người dùng. Bài này sẽ liệt kê một số ebook về Nodejs bằng tiếng Anh để bạn có thể học tập và tham khảo.

Node.js Application Developer’s Guide – MarkLogic

Đây là cuốn sách do website MarkLogic xuất bản năm 2017 và nâng cấp vào tháng 01 năm 2018, gồm 11 chương với 9 chương chứa các kiến thức rất chi tiết về Nodejs. Một số kiến thức về Nodejs trong cuốn sách này rất sâu, rất đáng để đọc.

Tải về: PDF

Web Development with Node and Express – Ethan Brown

Nếu bạn là fan của nhà sách O’reilly thì bạn nên xem cuốn sách này của Ethan Brown với thiết kế in ấn thẩm mỹ chứa nhiều ví dụ với đầy đủ mã nguồn. Cuốn sách này chia nhỏ thành hơn 22 chương với các phần kiến thức vừa đủ mỗi chương giúp độc giả có thể dễ dàng theo dõi các chương theo từng chủ đề.

Đặc biệt các chương nâng cao về HTTPS, bảo mật, tích hợp với API bên thứ 3, routing,… được viết rất tỉ mỉ.

Liên quan:  [Node.js] Phần 7: Node.js NPM

Tải về: PDF

Node.js By Example – Krasimir Tsonev

Nếu chán việc đọc các cuốn sách chứa kiến thức dài dòng, bạn có thể tham khảo cuốn sách của Krasimir Tsonev năm 2015 với nội dung chỉ chứa các ví dụ.

Thông qua ví dụ, bạn dễ dàng nắm bắt hơn về Nodejs và phát triển nhiều kinh nghiệm lập trình hơn.

Tải về: PDF

Express in Action: Writing, building, and testing Node.js applications – EVAN M. HAHN

Được viết năm 2016, cuốn sách của EVAN M. HAHN chứa 3 phần với 12 chương với trọng tâm mô tả về Nodejs và cách hoạt động của Nodejs với nhiều ứng dụng khác nhau. Nếu bạn chỉ học kiến thức cơ bản về Nodejs, bạn nên đọc cuốn này.

Tải về: PDF

Mastering Node.js – Sandro Pasquali

Đây là cuốn sách của Sandro Pasquali viết năm 2013 với 347 trang với kiến thức về Nodejs từ chương 1 đến chương 8. Chương 9 là về một số ví dụ và công cụ thử nghiệm Nodejs. Mặc dù không khuyến cáo đọc cuốn sách do nó được xuất bản khá lâu và chỉ chứa kiến thức cơ bản, tuy nhiên bạn cũng nên xem qua để thu lượm phần kiến thức bổ ích.

Tải về: PDF

Kết luận

Ngoài ra, còn nhiều cuốn sách ebook khác cũng như ở tiếng Việt, bạn có thể tự tìm thêm và chọn lựa cuốn sách ưng ý để tham khảo. DAMMIO chỉ khuyên các bạn nên chọn lựa và theo dõi 1-2 cuốn sách mà bạn thấy phù hợp nhất và đọc nhiều lần, cũng như là theo các ví dụ hướng dẫn để có thể hiểu rõ và sâu về Nodejs.

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2018). Một số ebook học NodeJS. https://www.dammio.com/2018/05/31/mot-so-ebook-hoc-nodejs.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {Một số ebook học NodeJS},
    year = {2018},
    url = {https://www.dammio.com/2018/05/31/mot-so-ebook-hoc-nodejs},
    urldate = {2024-03-13}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Sơn Dương
3 năm trước

Cám ơn bạn đã chia sẻ, nhiều tài liệu rất hay. Hi vọng bạn tiếp tục chia sẻ nhiều tài liệu về Nodejs hơn nữa, đặc biệt là tiếng việt

1
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x