Kết nối

So sánh nopCommerce và WooCommerce năm 2019

4.507 lượt xem 

Để xây dựng một trang web thương mại điện tử, bạn có nhiều lựa chọn mã nguồn, framework và ngôn ngữ để phát triển. Một số mã nguồn tiêu biểu chủ yếu viết bằng ngôn ngữ PHP là WooCommerce, Shopify, OpenCart, Magento, Zen Cart,… trong khi đó nopCommerce là một trong những đại diện hiếm hoi viết bằng C# (ASP.NET MVC). Bài viết này bốc ra 2 mã nguồn ở 2 hướng phát triển Web (PHP vs ASP.NET) so sánh để giúp bạn có thêm gợi ý lựa chọn mã nguồn sẽ là giải pháp phát triển trang thương mại điện tử của bạn. Lưu ý những so sánh này tại mốc năm 2019.

Tổng quát

Nếu đánh giá về điểm số thì WooCommerce sẽ là 9.3 điểm, còn nopCommerce là 8.6 trên thang 10. Sở dĩ có điểm như vậy là WooCommerce viết bằng PHP, dễ lập trình và có cộng đồng phát triển lớn hơn nopCommerce. Do đó, độ thỏa mãn người dùng với WooCommerce là 97% so với nopCommerce là 92%.

Chi phí, khả năng tích hợp, số lượng plugin

Về chi phí, nopCommerce là miễn phí gần như hoàn toàn, còn WooCommerce chỉ miễn phí phần lớn, một số plugin độc lạ, hay thì bạn cần tự phát triển hoặc trả tiền mua bản quyền. Tuy nhiên, khả năng tích hợp với các trang web thương mại, cổng thanh toán thì WooCommerce ăn đứt nopCommerce với 22 site có khả năng kết hợp.

nopCommerce WooCommerce
eBay, QuickBooks, Sage Pay, Kensium Solutions, Everest ERP, Composite C1 CMS, 2 Checkout Zapier, Taxamo, Xero, FreshBooks, ShipStation, Stamps.com, WordPress, Jigoshop, WordPress, TradeGecko, Veeqo, Mad Mini, Help Scout, Ambassador, UserVoice, Stripe, PayPal, Amazon Payments, FedEx, USPS, UPS
Liên quan:  10 hệ quản trị nội dung phổ biến nhất tính đến tháng 01 năm 2019

Tương tự ở xét về khía cạnh plugin thì WooCommerce cũng lượng plugin hơn rất nhiều so với nopCommerce.

nopCommerce WooCommerce
Mobile commerce, Multi-store, Multi-vendor, Product features, SEO, Checkout, Marketing, Payment methods, Shipping features, Tax features, Customer service Modern and clean interface, Improved experience for store owners, WordPress Content Integration, Pre-installed payment gateways, Total control of the checkout process, Set Default Currency, Geo-location Support, Automatic Taxes, Cart Behavior, Reduce Page Loading, Add/Manage Products, Product Types, Product Variables, Inventory Management, SHipping Calculations, Cart Calculator, Flexible Shipping Destinations, Shipping Prices, Restrict Sales, Multiple Shipping Methods, Custom Tax Calculations, Geo-location enabled taxes, Select Customer Address, Tax rate definition, Search Enginer Optimizatiom, Simplified Coupon System, Discount Coupons and codes, Product Reviews, Owner Verification, Reporting, Dashboard, Analyze Products and Orders, CRM/Store Management, Support/Hosting

Dạng khách hàng, đối thủ

Cả hai mã nguồn đều đáp ứng cho website thương mại/cửa hàng quy mô nhỏ và trung bình. Các đối thủ của 2 mã nguồn là Wix, Shopify, Volusion và Zen Cart.

Kết luận

Nếu xét về các đánh giá sơ bộ, bạn có thể thấy WooCommerce được nhiều người ưa chuộng hơn do ngôn ngữ lập trình dễ tiếp cận, nhiều plugin, khả năng tích hợp cao, cộng đồng phát triển mạnh. DAMMIO khuyên bản nên theo hướng WooCommerce. Tuy nhiên nopCommerce mang lại giải pháp bảo mật mã nguồn hơn do viết bằng ASP.NET (C#). Việc lựa chọn công nghệ nào là có thể do bạn tự quyết định hoặc theo yêu cầu của đối tác.

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2019). So sánh nopCommerce và WooCommerce năm 2019. https://www.dammio.com/2019/01/25/so-sanh-nopcommerce-va-woocommerce-nam-2019.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {So sánh nopCommerce và WooCommerce năm 2019},
    year = {2019},
    url = {https://www.dammio.com/2019/01/25/so-sanh-nopcommerce-va-woocommerce-nam-2019},
    urldate = {2024-07-24}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x