Kết nối

Có gì mới trong Word 2016 dành cho Windows

 Đăng ngày:
2.930 lượt xem 
 
Thể loại: Tin học cơ bản 
Word 2016 phiên bản Windows có mọi chức năng và tính năng mà bạn đã quen thuộc, cùng với một số cải thiện và các tính năng mới tốt nhất từ Office 2016.

Xem và khôi phục các thay đổi trong tài liệu được chia sẻ

GHI CHÚ: Tính năng này chỉ sẵn dùng cho người đăng ký Office 365 đã tham gia chương trình Người dùng nội bộ Office. Nếu bạn là người đăng ký Office 365, hãy đảm bảo bạn có phiên bản mới nhất của Office.

Nhanh chóng xem ai đã thực hiện thay đổi trong sổ làm việc được chia sẻ, và dễ dàng khôi phục Phiên bản cũ hơn. Để biết thêm thông tin, hãy xem xem lịch sử Phiên bản của tệp Office.

Đào tạo Word mới

GHI CHÚ: Tính năng này chỉ sẵn dùng cho người đăng ký Office 365 đã tham gia chương trình Người dùng nội bộ Office. Nếu bạn là người đăng ký Office 365, hãy đảm bảo bạn có phiên bản mới nhất của Office.

Trung tâm đào tạo Office có 11 khóa Word mới, được tạo trong quan hệ đối tác với LinkedIn Tìm hiểu. Xem video của bạn với tốc độ để tìm hiểu về Word 2016 bao gồm định dạng văn bản bằng các kiểu và làm thế nào để thêm đầu đề. Cũng tìm hiểu cách để lấy quyền truy nhập không giới hạn hơn 4000 khóa video từ LinkedIn Tìm hiểu. Xem tất cả của chúng tôi đào tạo Word.

Cải thiện đọc với công cụ tìm hiểu

Tìm hiểu công cụ trong Word 2016 giúp mọi người cải tiến khả năng đọc, bao gồm các học viên được và một loạt các học viên với khả năng duy nhất. Tìm hiểu công cụ sẵn dùng trong Word vào Chế độ đọc bên dưới tab dạng xem . Với các công cụ mà bạn có thể đọc nội dung trong tài liệu của bạn to với tô sáng, dãn cách giữa các từ có thể được điều chỉnh để dễ dàng tiêu thụ nội dung và áp dụng syllabification cho văn bản để cải thiện việc nhận dạng word. Tất cả những mục này cho phép bạn trải nghiệm, tham gia và tìm hiểu một cách hiệu quả.

Khả năng truy nhập tích hợp ngay trong

Word 2016 bây giờ đã cải tiến bộ đọc màn hình, tương tác bàn phím cùng với công nghệ hỗ trợ trải nghiệm bằng cách dùng chú thích và theo dõi thay đổi, cộng tác và đồng tác giả, soát lỗi với trình soạn thảo, tìm hiểu công cụ và lưu như hoặc xuất sang tệp PDF. Để biết thêm thông tin, hãy xem có gì mới trong Word khả năng truy nhập.

Biểu tượng thư viện

Bạn cần để chèn một biểu tượng cấp một ý tưởng cụ thể hoặc khái niệm, nhưng bạn không muốn để vẽ tự mình? Nút kiểm xuất biểu tượng trên tab chèn . chọn một thể loại như mọi người, công nghệ hoặc thể thao. Sau đó bấm vào biểu tượng đại diện cho ý tưởng hoặc bạn có ý khái niệm…

Nhanh chóng lưu vào thư mục gần đây

Tính năng này đặc biệt được yêu cầu bởi khách hàng của chúng tôi: đi đến tệp > lưu như > gần đây, và bạn sẽ thấy một danh sách gần đây truy cập các thư mục mà bạn có thể lưu vào.

Sửa tài liệu của bạn bằng tay

GHI CHÚ: Trình soạn thảo chữ viết tay trong Word sẵn dùng chỉ khi bạn có một thuê bao Office 365.

Bạn có dùng chữ viết tay trong tài liệu của bạn? Viết tay, bây giờ có nhiều hơn nữa để cung cấp dịch vụ trong Word. Cùng với vẽ, viết và tô sáng, bạn có thể ngay dùng cảm ứng hoặc kỹ thuật số bút với chữ viết tay điện tử Windows để sửa tài liệu trực tiếp trong Word 2016. Đây là sẵn dùng trên thiết bị cảm ứng Windows và các thiết bị hoạt động với bút kỹ thuật số chẳng hạn như Microsoft Surface. Trình soạn thảo chữ viết tay cho phép bạn sửa và định dạng tài liệu bằng cách dùng các cử chỉ tự nhiên như quanh để chọn văn bản và tấn công để xóa bỏ văn bản. Để biết thêm thông tin, hãy xem sửa tài liệu của bạn với động tác tự nhiên.

SVG

Bây giờ bạn có thể chèn và sửa tệp Scalable Vector Graphics (SVG) trong Word 2016. Chỉ cần chèn tệp SVG giống như bất kỳ tệp ảnh nào khác và bạn sẽ nhận được một thanh công cụ tùy chỉnh của công cụ để giúp bạn đưa chúng giống như bạn muốn sửa. Để biết thêm thông tin, hãy xem chèn SVG ảnh.

GHI CHÚ: Hỗ trợ SVG sẵn dùng nếu bạn có một thuê bao Office 365và được hiện chỉ sẵn dùng cho Office nội bộ.

Viết tài liệu tốt hơn

GHI CHÚ: Trình soạn thảo tính năng chỉ có sẵn khi bạn có một thuê bao Office 365. Để xem và sử dụng trình soạn thảo hôm nay, ngôn ngữ soát lỗi của bạn phải được đặt tiếng Anh. Chúng tôi lên kế hoạch để thêm hỗ trợ cho ngôn ngữ soát lỗi bổ sung mắt. Ngoài ra, chúng tôi đang cán xuất dịch vụ trình soạn thảo dần trong vài tuần tới, vì vậy đừng lo nếu bạn không nhìn thấy các tính năng soát lỗi mới ngay lập tức.

Trình soạn thảo trong Word 2016 là trợ lý văn bản mới của bạn, trợ giúp bạn soạn thảo ra những tài liệu tốt hơn bằng cách cung cấp các dịch vụ kiểm lỗi và chỉnh sửa nâng cao. Tận dụng khả năng máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trình soạn thảo sẽ đưa ra các đề xuất nhằm giúp bạn cải thiện văn phong của mình. Trình soạn thảo cung cấp ngữ cảnh giải thích lý do tại sao một số từ hoặc cụm từ nhất định trong tài liệu của bạn có thể không chính xác, kết quả là giúp bạn tăng hiểu biết và viết tốt hơn.

Trình soạn thảo dùng gợi ý trực quan để phân biệt giữa các chỉnh sửa chính tả (màu đỏ squiggle), ngữ pháp (màu xanh lam gạch dưới kép) hay văn phong (vàng đường chấm chấm). Bấm chuột phải vào từ được gắn cờ để xem gợi ý. Chọn gợi ý liên quan để sửa lỗi. Bạn có thể chọn Đọc to từ menu ngữ cảnh để nghe các gợi ý to. Để biết thêm thông tin, hãy xem chọn tùy chọn văn phong trong Office 2016 và ngữ pháp.

Đề xuất lỗi chính tả

Phát lại bằng tay

GHI CHÚ: Viết tay phát lại tính năng chỉ có sẵn khi bạn có một thuê bao Office 365.

Sử dụng chữ viết tay trong tài liệu của bạn? Bây giờ bạn có thể phát lại hoặc tua lại chữ viết tay của bạn thành tốt hơn tìm hiểu về dòng của nó hoặc đưa ra hướng dẫn từng bước! Bạn sẽ tìm mực phát lại trên tab vẽ của Word, hãy thử!

Chuyển đổi hình vẽ bằng tay thành hình dạng

GHI CHÚ: Tính năng nhận dạng hình dạng sẵn dùng nếu bạn có một thuê bao Office 365, và hiện chỉ sẵn dùng cho Office nội bộ.

Trên thiết bị màn hình cảm ứng, việc nhận dạng hình dạng trong Word sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để chuyển đổi hình bàn tay được vẽ bằng tay thành hình bàn tay vẽ tương tự như hoàn hảo. Để tìm, hãy bấm tab vẽ và chọn chuyển đổi thành hình dạng trên thiết bị cảm ứng. Bằng bút hoặc ngón tay vẽ một hình dạng trên tài liệu và Word sẽ tự động chuyển đổi nó sang hình dạng trông giống nó nhất.

Chia sẻ với tôi

GHI CHÚ: Chia sẻ với tôi tính năng chỉ sẵn dùng nếu bạn có một thuê bao Office 365.

Thực hiện việc này quen thuộc âm thanh? Ai đó chia sẻ tệp OneDrive với bạn, nhưng bạn không thể tìm thấy email có nối kết. Không vấn đề gì. Với bản cập nhật này, bạn có thể bấm tệp > mở > chia sẻ với tôi. Điều này sẽ cho bạn tất cả các tệp đã được chia sẻ với bạn. Để tìm hiểu thêm, hãy xem xem tệp người khác đã chia sẻ với bạn.

Sử dụng Đề xuất để tìm và tái sử dụng nội dung

GHI CHÚ: Tính năng Đề xuất chỉ khả dụng khi bạn có Đăng ký Office 365 và hiện chỉ sẵn dùng cho những khách hàng sở hữu một trong các SKU Office 365 sau: Business Premium, Enterprise E3 hoặc Enterprise E5.

Nếu bạn muốn tìm và tái sử dụng nội dung mà bạn và nhóm đã sử dụng trong tài liệu công việc, hãy sử dụng tính năng Đề xuất trong Word 2016 Tính năng Đề xuất cho phép bạn tận dụng và sử dụng nội dung hiện có với mục đích khác chỉ trong vài lần bấm mà không cần rời khỏi Word. Tính năng Đề xuất sẽ hiển thị các tệp liên quan mà bạn và các đồng nghiệp sử dụng thường xuyên nhất. Sau khi các tệp được hiển thị, bạn có thể kéo nội dung từ những tệp đó vào tài liệu Word của bạn và bắt đầu xây dựng nội dung.

Liên quan:  Cách chèn cước chú (chú thích trong trang, footnote) trong Microsoft Word

Chèn nội dung phổ biếnChỉ cần chọn bất kỳ kết quả trong ngăn gõ và chọn Thêm hình ảnh/ ảnh để chèn và sử dụng lại nội dung của bạn làm việc tài liệu Word. Nếu bạn không tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm, gõ nhẹ vào cho phép bạn tìm kiếm những gì bạn cần trong ngăn gõ. Để biết thêm thông tin, hãy xem Tìm và sử dụng nội dung mà bạn cần, khi bạn cần, mà không cần rời khỏi tài liệu.

Nhấn vào Ngăn Có gì Mới

Phản hồi Trong Ứng dụng

Có một chú thích hoặc gợi ý về Microsoft Office? Chúng tôi cần phản hồi của bạn để giúp chúng tôi cung cấp các sản phẩm tuyệt vời. Trong Word, bạn có thể gợi ý tính năng mới, hãy cho chúng tôi biết những gì bạn thích hoặc gì không hoạt động bằng cách bấm tệp > phản hồi.

Bấm vào Tệp > Phản hồi để cung cấp nhận xét hoặc đề xuất về Microsoft Word

Trợ giúp & Hỗ trợ Trong Ứng dụng Hiện đại

Hộp Cho Tôi Biết bạn muốn làm gì ở phía trên cùng của Dải băng đã được cập nhật với khả năng tìm kiếm, nội dung và đề xuất được cải thiện nhằm trả lời các câu hỏi chuẩn xác hơn và nhanh chóng hơn. Giờ đây, khi bạn nhập tìm kiếm cho một tác vụ, hàm hoặc câu hỏi nhất định, bạn sẽ thấy rất nhiều tùy chọn. Nếu đó là một tác vụ nhanh thì Word sẽ tìm cách giúp bạn giải quyết ngay trong ngăn Cho Tôi Biết. Nếu đó là câu hỏi phức tạp hơn, chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn trợ giúp mà chúng tôi nghĩ là phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Hãy dùng thử để xem bạn có thể tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm và hoàn tất mọi việc nhanh đến thế nào.

Nhập tác vụ mong muốn của bạn vào hộp Cho Tôi Biết trong Word và Cho Tôi Biết sẽ trợ giúp bạn thực hiện tác vụ đó

Thực hiện nhanh nghiên cứu

Khi bạn muốn nghiên cứu và viết về một chủ đề cho bài luận đại học hay dự án ở trường học, hãy sử dụng Trình nghiên cứu trong Word 2016 để khởi động cho quá trình viết bài của mình.

trình nghiên cứu

Với Trình nghiên cứu, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào trên web, tham chiếu đến các bài viết nghiên cứu, chèn hình ảnh và nội dung từ web vào tài liệu của mình- toàn bộ các hoạt động đó mà không cần phải rời khỏi tài liệu Word.

Trình nghiên cứuNghiên cứu ngay lập tức có thể chuẩn bị Đại cương cho tài liệu của bạn dưới dạng và khi bạn chọn tài nguyên của bạn. Cũng cho phép bạn thêm và sửa câu trích dẫn trong tài liệu của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem các nghiên cứu cho tài liệu của bạn dễ dàng trong Word.

# Chỉ sử dụng được tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Italia, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật

Cộng tác nâng cao

Việc cộng tác đã được cải thiện trong Word 2016. Bạn vẫn có thể chia sẻ tài liệu Word của mình với người khác và cộng tác cùng nhau trong thời gian thực bằng cách sử dụng OneDrive hoặc SharePoint. Giờ đây, khi bạn mở tài liệu dùng chung của mình, bạn có thể nhanh chóng thấy được ai đang làm việc trong tài liệu và vị trí họ làm. Bạn có thể trò chuyện với các cộng tác viên theo thời gian thực bằng Skype for Business, đồng thời có thể xem hoạt động tài liệu, tất cả đều từ góc trên bên phải của dải băng.

Góc Cộng tác

Chọn ảnh thu nhỏ của một người để bắt đầu cuộc hội thoại IM bằng cách sử dụng Skype for Business hoặc mở thông tin thẻ liên hệ của họ. Chọn nút Skype for Business để bắt đầu trò chuyện nhóm với tất cả những người đang làm việc trong tài liệu.

Hoạt động tài liệu

Ngăn Hoạt động mới giúp bạn thấy được danh sách thay đổi đầy đủ cho đến nay, đồng thời cho phép bạn truy nhập vào các phiên bản trước đó. Chọn Hoạt động Lịch sử Phiên bản của Word trên dải băng để xem ngăn Hoạt động.

Chú thích

Giờ đây, chỉ với một thao tác bấm vào Chú thích trong word trên dải băng, bạn có thể tạo hoặc xem chú thích trong tài liệu của mình. Với tính năng cộng tác nâng cao, việc trả lời hoặc giải quyết các chú thích và đánh dấu đã hoàn tất sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Chủ đề Màu đen

Chủ đề Office độ tương phản cao nhất chưa đã đến. Để thay đổi chủ đề Office của bạn, hãy đi đến tệp > tài khoản, sau đó bấm vào menu thả xuống bên cạnh Chủ đề Office. Chủ đề bạn chọn sẽ được áp dụng trên tất cả các ứng dụng Office của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem thay đổi diện mạo và cảm nhận của Office 2016 cho Windows với chủ đề Office.

Làm việc nhanh chóng với Cho Tôi Biết

Bạn sẽ thấy một hộp văn bản trên dải băng trong Word 2016 có nội dung Cho tôi biết bạn muốn làm gì. Đây là một trường văn bản, nơi bạn có thể nhập những từ và cụm từ về những điều bạn muốn thực hiện tiếp theo, đồng thời nhanh chóng đi tới các tính năng bạn muốn sử dụng hoặc thao tác bạn muốn thực hiện. Bạn cũng có thể sử dụng Cho Tôi Biết để tìm trợ giúp về nội dung bạn đang tìm kiếm hay sử dụng Tra cứu Thông minh để nghiên cứu hoặc định nghĩa thuật ngữ mà bạn đã nhập.

Cộng tác cùng nhau theo thời gian thực

Nếu bạn lưu trữ trực tuyến tài liệu của mình tại OneDrive hoặc SharePoint, rồi chia sẻ với những đồng nghiệp sử dụng Word 2016 hoặc Word Online thì bạn có thể thấy được các thay đổi của họ trong tài liệu khi họ thực hiện thay đổi. Sau khi bạn lưu tài liệu trực tuyến, hãy bấm vào Chia sẻ để tạo liên kết hoặc thư mời qua email. Khi đồng nghiệp của bạn mở tài liệu và đồng ý tự động chia sẻ thay đổi, bạn sẽ thấy công việc của họ trong thời gian thực.

Các tùy chọn Có thể sửa và Chia sẻ được tô sáng trong hộp thoại Chia sẻ

Lời nhắc Người Khác Đang Sửa Tài liệu Này được hiển thị từ lệnh Chia sẻ

Để tìm hiểu cách cộng tác trong Word 2016, hãy xem mục Cộng tác trên tài liệu Word bằng tính năng đồng tác giả theo thời gian thực.

Thông tin chuyên sâu về công việc bạn đang thực hiện

Tra cứu thông minh, hoạt động trên nền tảng Bing, mang nghiên cứu vào ngay trong Word 2016. Khi bạn chọn một từ hoặc cụm từ, hãy bấm chuột phải vào đó, rồi chọn Tra cứu Thông minh, ngăn Thông tin chuyên sâu sẽ mở ra kèm theo định nghĩa, bài viết Wiki và các tìm kiếm liên quan hàng đầu từ web.

Tra cứu Thông minh được tô sáng khi bạn bấm chuột phải vào một văn bản hoặc một ảnh Hiện ngăn Thông tin trong Word

Phương trình viết tay

Việc nhập phương trình toán học đã dễ dàng hơn rất nhiều. Giờ đây, bạn có thể đi tới Chèn > Phương trình > Phương trình Viết tay mỗi khi bạn muốn đưa phương trình toán học phức tạp vào trong tài liệu của mình. Nếu bạn có thiết bị cảm ứng thì bạn có thể sử dụng ngón tay hoặc stylus cảm ứng để viết phương trình toán học bằng tay, rồi Word 2016 sẽ chuyển phương trình đó thành văn bản. (Nếu không có thiết bị cảm ứng thì bạn vẫn có thể sử dụng chuột để viết). Bạn cũng có thể xóa, chọn và sửa những gì bạn đã viết vào mọi lúc.

Tùy chọn Phương trình được tô sáng trên tab Chèn

Hiển thị ngăn phương trình viết tay trong Word

Lịch sử phiên bản được cải tiến

Giờ đây, bạn có thể đi tới Tệp > Lịch sử để xem danh sách đầy đủ các thay đổi đã được thực hiện với tài liệu của mình và để truy nhập vào các phiên bản trước đó.

Chia sẻ đơn giản hơn

Bấm vào Chia sẻ để chia sẻ tài liệu của bạn với người khác trên SharePoint, OneDrive hay OneDrive for Business hoặc để gửi bản PDF hoặc bản sao dưới dạng tệp đính kèm email ngay từ Word.

Biểu tượng Chia sẻ được tô sáng ở bên phải ribbon

Để biết thêm thông tin, hãy xem chia sẻ tài liệu của bạn trong Word 2016 cho Windows.

Định dạng hình nhanh hơn

Khi bạn chèn hình từ bộ sưu tập Hình, bạn có thể chọn từ một tuyển tập màu tô cũng như màu chủ đề cài sẵn để nhanh chóng có được giao diện mình mong muốn.

Theo support.office.com.

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2017). Có gì mới trong Word 2016 dành cho Windows. https://www.dammio.com/2017/01/17/co-gi-moi-trong-word-2016-danh-cho-windows.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {Có gì mới trong Word 2016 dành cho Windows},
    year = {2017},
    url = {https://www.dammio.com/2017/01/17/co-gi-moi-trong-word-2016-danh-cho-windows},
    urldate = {2024-07-23}
    }
Thẻ: , , , , ,
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x