Kết nối

5 chỉ số tác động đến chỉ SEO ở Google năm 2017

1.397 lượt xem 
 Cập nhật lần cuối: 25/09/2017 lúc 19:32:11
Thể loại: Tin công nghệ 

1. Lượt xem trang duy nhất
Lượt xem trang duy nhất là tổng số lần xem trên bất kỳ trang nào ở website bởi các khách viếng thăm duy nhất. Google không tính về số lượng trang được xem bao nhiêu lần, mà chỉ tính số lượng khách viếng thăm.

Ví dụ website có khách A đến xem 1000 lần cùng 1 địa chỉ IP, 1 trình duyệt thì cũng chỉ tính 1 lần. Như vậy để tăng số lượt khách xem duy nhất, bạn chắc chắn phải đi backlink, quảng cáo thật nhiều và có những bài chất lượng để từ khóa ở Google có thể tìm ra bạn.

2. Tỉ lệ chuyển đổi
Tỉ lệ chuyển đổi là tỉ lệ phần trăm chuyển đổi từ khách mới thành khách hàng tiềm năng. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng, bạn phải áp dụng quảng cáo và mạng xã hội, trong đó phải định rõ đối tượng cần thu hút, độ tuổi, sở thích, thu nhập cá nhân và nhiều thông tin khác.

Ví dụ, bạn làm trang web về chia sẻ thông tin làm đẹp, tất nhiên khách hàng tiềm năng phải đa phần là phụ nữ, ở độ tuổi tiềm năng từ 16-40, những người có sở thích làm đẹp, hay thích tự sướng, trang điểm, … Facebook và Google cho phép quảng cáo điều này rất tốt và là nơi rất dễ tiếp cận khách hàng, bạn chỉ cần áp dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng là ổn.

3. Phương pháp người dùng tiếp cận website
Đây là cách đo để xem người dùng tiếp cận website của bạn bằng cách nào. Một số cách phổ biến như là: tiếp cận bằng từ khóa Google, mạng xã hội, backlink, quảng cáo, email, và ngay cả vào trực tiếp (direct traffic). Chẳng hạn, như website dammio.com, khách hàng rất ít tiếp cận bằng direct traffic, có lẽ do domain quá khó nhớ (hoặc dễ bị gõ nhầm, một chữ m thành chữ m) hoặc do độ nổi tiếng thấp, vì vậy đa phần traffic thông qua từ khóa Google.

Một số trang web tin tức nổi tiếng như vnexpress.net thì khách hàng lại tiếp cận bằng direct traffic khá nhiều vì đây là web quá nổi tiếng, cái tên đã khắc sâu vào trí nhớ người dùng. Ngoài ra vnexpress.net còn được tiếp cận thông qua backlink, cụ thể từ các trang danh bạ kiểu như ihay.vn.

4. Tỷ lệ thoát


Khi ai đó viếng thăm website của bạn, sau đó lập tức rời đi trang khác, điều đó khiến Google trừng phạt website bạn rất nặng. Vì vậy, tỷ lệ thoát cần phải ít đi, tức là đảm bảo trang của bạn không có nhiều liên kết hay redirect đến trang khác, những trang danh bạ kiểu như ihay.vn thì có thể tỷ lệ thoát rất cao.

5. Thời gian Session (phiên)


Người dùng ở trang của bạn càng lâu thì càng tốt. Thật vậy, người dùng xem trang ít nhất 60s trở lên mới được xem là ổn. Để giảm tỷ lệ thoát, thì nội dung của bạn phải hay, hữu ích, cuốn hút người đọc để giữ chân khách hàng thôi. Chắc chắn phải đầu tư nội dung hoặc là dùng thủ thuật nào đó níu chân người dùng. Một số website thậm chí còn đăng clip sex, hài hay hình ảnh khôi hài xem kẽ bài viết hoặc ở phần menu để níu giữ khác hàng.

Hi vọng bài viết mở mang kiến thức và giúp tích cho bạn để thực hiện việc “SEO” Google thành công với website của riêng bạn!

Trích dẫn bài viết
  • APA:
    Dammio. (2017). 5 chỉ số tác động đến chỉ SEO ở Google năm 2017. https://www.dammio.com/2017/08/20/5-chi-so-tac-dong-den-chi-seo-o-google-nam-2017.
  • BibTeX:
    @misc{dammio,
    author = {Dammio},
    title = {5 chỉ số tác động đến chỉ SEO ở Google năm 2017},
    year = {2017},
    url = {https://www.dammio.com/2017/08/20/5-chi-so-tac-dong-den-chi-seo-o-google-nam-2017},
    urldate = {2024-07-23}
    }
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x